Đối diện

Ta đối diện những gì ta có, ta không thể đối diện những gì ta không có.
Khi đối diện, nhân dạng từ cái “đang là” được qui định qua lời nói, qua cái nhìn hay cả cái nghe.
Nhân dạng còn hóa trang theo NIỆM phóng hiện đánh giá theo từng lớp đối diện.
Ta đối diện những gì ta có, ta không thể đối diện những gì ta không có.
Khi đối diện, nhân dạng từ cái “đang là” được qui định qua lời nói, qua cái nhìn hay cả cái nghe.
Nhân dạng còn hóa trang theo NIỆM phóng hiện đánh giá theo từng lớp đối diện.
Hãy nghe những gì ta nói thì thấy được cái TA.
Cái ta không ở trong nó mà nó vẽ lên và đẩy tới mọi nơi hay người đối diện.
Trong lời nói (với bất cứ đối tượng nào) ngữ cảnh từ chỗ phát sanh lại trở về điểm khởi.
Từ lời nói mỗi lần đều khắc ghi ảnh hình lên nó, rồi đến lúc nó trở thành tượng tái sinh.
Trước lúc tái sinh hình mẫu, từ phóng ảnh để tạo hình với thông số âm thanh không ngớt vang vọng rì rầm trong nó.
Nếu đúng lúc nó quay vào bắt gặp lại quá trình sự thi công ma nghiệp tùy miên.
***
Không có mong ước thì không có cái bên ngoài. Bên ngoài là thi thể bên trong.
Từ rơi không rõ ràng, cảm giác mơ hồ TA hiện khởi.
Sự hiện khởi TA là CON NGƯỜI, thì có CON NGƯỜI đối diện.
Nếu không phải CÁI NÀY thì CÁI NÀY không có.
Cái này ở đây thì có cái kia ở đó. Chỉ dựa vào hai thì một mới tồn tại.
Ta không thấy ra điều đó, nên con đường của thời gian được thiết lập.
Sự xuất xứ phóng thể của nội ảnh tạo hình lượng cho không gian. Không gian càng lớn dần, con người càng nhỏ hẹp.
Sự nhỏ hẹp của tầm nhìn qua chiếc ống làm không gian thành xa cách. Sự kiếm tìm mong đợi làm thời gian sinh khởi.
Không nghe bằng tai mà cảm được rõ ràng tiếng tim là đã vô hiệu hóa được thời gian không gian cùng một lúc.
Hơi thở không người, tiếng tim không chủ, cái biết không học đòi từ nhân chứng, vật chứng là CÁI BIẾT THƯỢNG LƯU trên nguồn “bất tử”
Cái Ta là BẤT-TỬ-NGÃ, nó không tự sanh nên vạn vật không có “CÁI SANH”
Không thấy vạn vật có khởi sanh nên cái THẤY không có diệt
Biết ĐƯỢC CÁI THẤY, THẤY ĐƯỢC CÁI BIẾT trong muôn loài vạn vật, đồng và bất đồng không hề nghịch lý, đó chính là THẤY-TÍNH.
Không qui chiếu, qui định là cái TA, nên CÁI TA là VÔ HẠN.
Có danh từ của nghĩ cái TA là DANH có hình trong nhớ cái ta là sắc.
Có hữu trong không cái TA và tướng.
Từ không biết ở tâm cái TA thành dao động.
Từ dao động cái ta có nghi. Từ nghi, cái ta thành chọn lựa. Từ chọn lựa có phân vân, từ phân vân sanh hy vọng. Từ hy vọng sanh bất an. Từ bất an nên tìm kiếm. Từ tìm kiếm biết có, không.
Đạt cái có thì vạn vật cùng sanh. Được cái không thì triết gia, triết lý, duy tâm, duy vật, được truyền rao. Vòng đời đối lưu cùng tôn giáo.
Tôn giáo là siêu thị tâm linh. Trong tôn giáo, tìm cái CHÂN bỏ cái giả, chắt lọc cái thiện, tẩy chay cái ác.
Tôn giáo tìm sự an bình lánh xa lòng rối loạn.
Kính nhường các luật nghi
Khinh chê hình phóng dật.
Có thời luật nghi trở thành cứng nhắc, như người bệnh béo không dễ tới lui, như tra vào chân giả không dễ dàng đi lại leo trèo. Như luật pháp càng nhiều răn đe càng ít tâm phục thiện.
Có luật của tôn giáo tự thân thì thanh cao mà đạt đích.
Luật này là đích tôn của tuệ giác, thấy được sự biến đổi của các hành biệt điểm dừng của “xứ”. Từ định của giác mà biết được sự chỉnh chu hay thăng hoa của quang năng du hành qua bảy xứ. (Địa, thủy, hỏa, phong, thời, không, thức)
Quang năng là “cửa khẩu”. Không cần có quan chức lớn phải tốn công mà chỉ cần một tấm gương sáng đủ độ phản chiếu sâu ở đó.
Tấm gương chỉ phản ảnh mà không lưu, rõ ràng mà không phân giải.
Sự phản ảnh là tính thấy của gương, TÍNH THẤY là nguyên sơ là nguyên minh.
Hình là sở hiện. Sở hiện mà không lập phân, thì sở hiện cùng cái năng soi (gương) đồng không chất ngại.
Sự phản ảnh không nhị nguyên thì không đối lập. Nơi nào không phát sanh nhị tính thì nơi đó không tái sanh chuyển đổi. Hiểu ra điều này thì KIẾN TÍNH là bất tử.
 
Bản quyền thuộc về Trang Thơ Phù Vân Trang Tử
Email: phuvantrangtu@gmail.com
Website: http://phuvantrangtu.com
Nghiên cấm sao chép khi chưa được sự đồng ý của tác giả.
Thứ ba - 01/08/2017 03:16   Đã xem: 23
 Từ khóa: Đối diện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những bài mới hơn

Facebook PhuVanTrangTu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây